Chợ xanh thành phố Cao Bằng

111 111,
test@gmail.com

Description

Chợ xanh thành phố Cao Bằng là một trung tâm kinh doanh buôn bán sầm uất tọa lạc bên bờ sông Bằng Giang tại phố Kim Đồng, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Để tìm hiểu về văn hóa đặc trưng vùng miền, chợ xanh chính là sự lựa chọn không thể thiếu. Bởi chợ Xanh ngoài cung cấp các mặt hàng phổ thông như: quần áo, vải sợi, giày dép thời trang, thực phẩm tươi sống, trái cây, hoa tươi,... còn có các món ăn đặc trưng và các loại đặc sản Cao Bằng.

Du khách có nhiều cơ hội lựa chọn các mặt hàng đặc sản do các tiểu thương và bà con địa phương cung cấp, tiêu biểu như: các sản phẩm được chế biến từ thịt (lạp sườn hun khói, thịt treo gác bếp, vịt quay, lơn quay…) các mặt hàng bánh kẹo (bánh khảo, chè lam, khẩu sli, kẹo lạc…); các loại trà (trà giảo cổ lam, trà đắng, trà dây…); các loại rau rừng, củ, quả theo mùa (rau dạ hiến, ngót rừng, trám đen, trám xanh, măng…); thưởng thức các món ăn mang đậm phong vị địa phương (bánh trôi; bánh rán phồng, bánh gai, cháo ấu tầu, bánh cuốn, phở vịt...) và các sản phẩm thủ công gắn với thương hiệu điểm đến Cao Bằng (dao Nùng An, giấy bản, hương Phja Thắp, các sản phẩm thổ cẩm của đồng bào dân tộc...).

Hòa trong màu sắc và hương vị của các món ăn đặc trưng đây đó toát lên sự giao thoa trong văn hóa vùng miền. Đây cũng là một điểm đến đáng lưu tâm đối với thực khách khi muốn trải nghiệm các đặc sản miền Non nước Cao Bằng

Map