Phố đi bộ Kim Đồng

Phố Kim Đồng
thongtindulichcb@gmail.com
02063 959 198

Dịch vụ

Mô tả

Nằm trên con phố sầm uất bậc nhất của thành phố Cao Bằng, phố đi bộ Kim Đồng có không gian trải rộng từ ngã ba giao cắt phố Kim Đồng với đường Hoàng Đình Giong đến dưới chân pháo đài, nằm bên dòng sông Bằng Giang.

Phố đi bộ Kim Đồng đã trở thành điểm đến không thể thiếu của du lịch thành phố Cao Bằng mỗi dịp cuối tuần. Tại đây, du khách có dịp hòa mình vào không khí vui tươi, sôi động của các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, phong tục tập quán; thưởng thức ẩm thực đường phố, đặc sản vùng cao và trải nghiệm nhịp sống của một thành phố trẻ về đêm với những trò chơi mang đậm nét đẹp truyền thống như ô ăn quan, nhảy sạp, kéo co, nhảy dây…, những hoạt động văn hoá cộng đồng như hát Then, đàn Tính, nhảy dân vũ.

Từ 19-23 giờ các ngày thứ sáu và thứ bảy hằng tuần, Phố đi bộ sôi động với chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống kết hợp hiện đại diễn ra tại sân khấu cọn nước “Non nước Cao Bằng”. Đây vừa là sân khấu của những người đam mê âm nhạc, vừa là nơi giao lưu văn hóa của các địa phương và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cũng như tỉnh bạn. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức đa dạng theo từng chủ đề, chủ điểm phù hợp với mọi lứa tuổi. Thông qua những sự kiện được tổ chức tại không gian phố đi bộ, giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Cao Bằng được tôn vinh, quảng bá.

Những điểm lân cận

Bản đồ