Thác Bản Sầm

Xóm Bản Sầm
thongtindulichcb@gmail.com
02063 959 198

Dịch vụ

Mô tả

(Photo: Hà Cương)

Thác Bản Sầm nằm cách Quốc lộ 3 khoảng 3 km, cách thành phố Cao Bằng khoảng 56 km, nằm khuất sau ngọn núi Khau Chỉa, thuộc xóm Bản Sầm, xã Lương Thiện cũ (nay thuộc thị trấn Hòa Thuận), huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. 

Con thác nằm trên suối Sầm Xuyên, một nhánh nhỏ hòa mình vào sông Bằng. Với phong cảnh đẹp kỳ vĩ, nguyên sơ và hệ sinh thái phong phú, không khí trong lành, mát mẻ, thác đang là điểm đến mới mẻ, thu hút du khách gần, xa đến khám phá. Đây là điểm đến mới được phát hiện và khai thác trong một vài năm trở lại đây, hầu hết cảm nhận của du khách khi đặt chân đến đây là vô cùng hứng thú, tạo cảm giác thư giãn trong những kỳ nghỉ.

(Photo: Hà Cương)

Đường vào khu vực thác nước được trải bê tông nên rất thuận tiện cho du khách di chuyển. Hơn nữa, tại điểm thác đã được đầu tư các chòi, khu ăn uống với các món ăn phù hợp với dã ngoại, picnic như: cá nướng, gà nướng, cơm lam, thịt nướng… vô cùng hấp dẫn.

Ngoài khám phá dòng thác, du khách cũng có thể ghé qua các làng nhỏ xung quanh thác để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi nhà sàn độc đáo, những thửa ruộng bậc thang của dân tộc Tày nơi đây hoặc có thể ghé thăm làng nghề làm đường phên cách đó khoảng 7 km tại thị trấn Hòa Thuận để đắm mình vào những nét văn hóa truyền thống cũng như thưởng thức, mua sản vật, món ăn ngon làm từ đường phên về làm quà tặng...

Những điểm lân cận

Bản đồ