Người lan tỏa vẻ đẹp non nước Cao Bằng qua mạng xã hội

08/04/2021 10 0
Trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, mỗi bức hình, mỗi đoạn clip được đăng tải và chia sẻ dễ dàng lan tỏa, góp thêm một điểm nhìn, tạo nên bức tranh đa chiều về hình ảnh của mỗi vùng đất, mỗi địa danh. Tận dụng ưu thế của các trang mạng xã hội như: facebook, youtube, zalo… Anh Hà Kim Cương (thành phố Cao Bằng) đã và đang tận dụng rất tốt kênh truyền thông này để quảng bá vẻ đẹp non nước Cao Bằng đến du khách trong và ngoài nước.

Anh Hà Kim Cương và cộng sự live stream tại Phố đi bộ Kim Đồng

Là một kỹ sư bảo hộ lao động tốt nghiệp trường Đại học Công đoàn Hà Nội, anh Hà Kim Cương từng làm việc tại Công ty Cổ phần Gang Thép Cao Bằng. Trước cơ duyên đến với quảng bá du lịch tỉnh nhà, anh đã thành lập Trung tâm đào tạo bóng bàn trẻ Cao Bằng và đoạt nhiều giải cao từ cấp tỉnh, khu vực đến toàn quốc. Bên cạnh thể thao, anh Cương cũng rất đam mê du lịch. Năm 2019, nhận thấy văn hóa - du lịch Cao Bằng cần được lan tỏa nhiều hơn đến với đông đảo bạn bè trong nước và thế giới, anh Cương đã gác lại đam mê với bóng bàn và công việc tại Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng. Với sự nhạy bén, bắt kịp xu hướng phát triển của mạng xã hội, anh Cương ngày một khẳng định hiệu quả truyền thông hình ảnh non nước Cao Bằng thông qua kênh youtube và facebook của mình. Hiện tại, kênh youtube (Cao Bằng Hóng) của anh có gần 8.000 người theo dõi và 1 trang Fanpage (Cao Bằng Hóng) với hơn 81.000 lượt thích và hơn 167.000 người theo dõi chỉ sau gần 2 năm. Nội dung của các trang là quảng bá các sự kiện lớn của tỉnh, các địa điểm du lịch, các giá trị văn hóa nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng như: Lễ kỷ niệm 520 năm thành lập tỉnh Cao Bằng, Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc, giải đua xe đạp tranh Cup Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 33 "Non sông liền một dải" chặng 1 tại Cao Bằng, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (Hà Quảng), Khu du lịch thác Bản Giốc, hồ Bản Viết, Mắt Thần núi (Trùng Khánh), làng du lịch cộng đồng Khuổi Khon (Bảo Lạc), Phố đi bộ Kim Đồng (TP Cao Bằng), Vườn Quốc gia Phja Oắc - Phja Đén (Nguyên Bình)… Đặc biệt là những điểm du lịch mới như: đồi cỏ Phiêng Mường (Bảo Lâm), đồi cỏ Phan Thanh (Nguyên Bình), con đường hoa Trạng Nguyên, thung lũng hoa dã quỳ (Hạ Lang), đồi cỏ Mã Ba (Hà Quảng), nhà trình tường (Nguyên Bình), bãi tình Thanh Long (Hà Quảng), thác Cò Là (Trùng Khánh), hang Rồng (xã Ngũ Lão, huyện Hòa An), động Tiên (Bảo Lâm), đèo Khau Cốc Chà, núi Phja Dạ (Bảo Lạc)...

ideo live stream tại Phố đi bộ đạt 7,9 triệu lượt xem, gần 16 nghìn lượt chia sẻ trên facebook

Anh Cương chia sẻ: “Tôi thấy hiện nay nhiều địa phương quảng bá du lịch rất tốt. Cao Bằng rất giàu tiềm năng du lịch, công tác quảng bá cần được đẩy mạnh hơn nữa để tương xứng với tiềm năng đó. Là một người mê du lịch và muốn lan tỏa vẻ đẹp quê hương mình, tôi cùng các bạn có chung đam mê đã xây dựng và phát triển 2 kênh youtube và facebook "Cao Bằng Hóng". Trước hết là giúp những người con của Cao Bằng có thêm hiểu biết về vẻ đẹp đất và người Cao Bằng... yêu hơn nơi mình được sinh ra, sau đó nhân rộng tình yêu ấy qua những lượt like (thích), share (chia sẻ), comment (bình luận) để nhiều người biết đến hơn”.

Là một bạn trẻ thường xuyên theo dõi kênh facebook Cao Bằng Hóng, bạn Nông Thị Sang (Bảo Lạc) chia sẻ: Mình thấy kênh Cao Bằng Hóng cập nhập rất nhanh những sự kiện lớn về văn hoá, du lịch, thể thao từ tỉnh, thành phố đến các huyện xa như: Bảo Lạc, Bảo Lâm... Mình cũng muốn kênh tiếp tục đem đến cho mọi người nhiều cảm hứng về vẻ đẹp Cao Bằng hơn nữa.

Chị Hoàng Thị Hồng Luyến (TP Cao Bằng) lại mong muốn kênh tiếp cận nhiều hơn đến du khách ngoại tỉnh và khách quốc tế: Tôi có theo dõi kênh Cao Bằng Hóng của anh Hà Cương, rất nhiều người Cao Bằng cũng biết đến kênh này. Kênh có nội dung và mục đích rất hay, sức lan tỏa tốt, tuy nhiên theo cảm nhận của tôi thì hiện tại người theo dõi kênh chủ yếu ở Cao Bằng. Hi vọng thời gian tới, kênh sẽ đầu tư nội dung phong phú hơn nữa, hướng đến nhiều đối tượng khách du lịch ngoại tỉnh và khách du lịch quốc tế.

Anh Hà Cương tác nghiệp tại điểm di sản Mắt Thần núi

Để xây dựng một kênh youtube hay facebook chuyên nghiệp, thu hút nhiều người theo dõi cần cả quá trình xây dựng và phát triển. Cuối năm 2020, anh Cương và đồng nghiệp đã thành lập Trung tâm tổ chức sự kiện và truyền thông Cao Bằng Hóng (Cao Bằng Hóng Media) để chuyên nghiệp hóa dịch vụ truyền thông, quảng bá của mình. Bên cạnh việc phối hợp với các kênh truyền thông trong tỉnh, kênh của anh có phối hợp và cộng tác với một số báo điện tử trung ương để truyền thông, quảng bá những danh lam, thắng cảnh của Cao Bằng như: VTV1, báo Tuổi trẻ, VNexpress, Dân trí, Tiền phong, Thông tấn xã Việt Nam, Du lịch Sài Gòn... Kênh cũng tư vấn, giới thiệu cho du khách thông tin về du lịch Cao Bằng, kết nối với một số đơn vị kinh doanh du lịch - dịch vụ với du khách. Anh Cương chia sẻ thêm: Phát huy những kết quả đạt được và nâng cao hơn hiệu quả truyền thông cho kênh youtube và fanpage, trong thời gian tới, tôi và đồng nghiệp sẽ đầu tư thêm trang thiết bị, tiếp tục đi đến nhiều địa điểm du lịch, tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa của các dân tộc trong tỉnh. Cùng với đó, chúng tôi sẽ không ngừng sáng tạo những ý tưởng, thước phim, hình ảnh đẹp góp phần đem lại hiệu quả quảng bá cao.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên hiện nay du lịch tỉnh Cao Bằng cũng như toàn quốc đang thực hiện các chương trình kích cầu và đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch. Từ hiệu quả và ý tưởng quảng bá văn hóa, du lịch qua mạng xã hội của anh Cương và đồng nghiệp, phần nào khẳng định sự lan tỏa và thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài tỉnh đối với Cao Bằng.

Giám đốc Sở VHTTDL tặng giấy khen cho Cao Bằng Hóng Media và các tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2020

Với những đóng góp cho công tác quảng bá văn hóa, du lịch của tỉnh, Trung tâm truyền thông Cao Bằng Hóng (Cao Bằng Hóng Media) của anh Hà Cương đã được Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2020./.

Hồng Son

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu