Tuyên truyền, quảng bá du lịch non nước Cao Bằng trên ứng dụng Zalo

09/09/2021 166 0
Nhằm đa dạng hóa hình thức thông tin, quảng bá du lịch, vừa qua, Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch (TTVHTTDL) tỉnh Cao Bằng đã mở tài khoản tuyên truyền, quảng bá du lịch trên ứng dụng Zalo.

Giao diện của trang tuyên truyền, quảng bá du lịch - Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch Cao Bằng trên zalo.

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, việc chuyển đổi số, tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các thiết bị di động thông minh là xu hướng tất yếu. Nhằm đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, quảng bá du lịch, TTVHTTDL đã tạo trang thông tin tuyên truyền, quảng bá du lịch non nước Cao Bằng. Trang quảng bá gồm: thông tin tổng quan, giới thiệu về tiềm năng du lịch Cao Bằng; tin tức nổi bật về các sự kiện du lịch trong tỉnh; thông tin các khu, điểm du lịch; dịch vụ lưu trú; các sản phẩm du lịch; video, ấn phẩm quảng bá du lịch…

Menu của trang tuyên truyền, quảng bá du lịch Cao Bằng.

Truy cập thuận tiện, thao tác đơn giản, giao diện thân thiện, người dùng chỉ cần có ứng dụng Zalo trên điện thoại di động thông minh là đã dễ dàng tiếp cận với thông tin du lịch tỉnh Cao Bằng. Tài khoản có tên: Trung tâm VH thông tin du lịch Cao Bằng. Để truy cập trang, người dùng mở ứng dụng Zalo, trong ô tìm kiếm gõ Trung tâm VH… rồi ấn vào biểu tượng tìm kiếm hoặc quét mã QR dưới đây, sau đó ấn vào “quan tâm” để thường xuyên nhận được những thông tin hữu ích về du lịch Cao Bằng.
 

Mã QR code của trang tuyên truyền, quảng bá du lịch Cao Bằng, du khách chỉ cần quét mã này
và ấn vào quan tâm để không bỏ lỡ những thông tin về du lịch Cao Bằng.

Theo công bố của Zalo, quý I năm 2021 có 64 triệu người cài đặt và sử dụng Zalo thường xuyên, với 1,7 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Ước tính mỗi ngày có hơn 65% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo thường xuyên, đa số những người trưởng thành ở Việt Nam đều dùng Zalo. Do đó, việc thiết lập tài khoản tuyên truyền, quảng bá du lịch trên ứng dụng Zalo là cần thiết để tiếp cận được nhiều người hơn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch.

Đến nay, TTVHTTDL tỉnh Cao Bằng đã đa dạng hóa nhiều phương thức tuyên truyền, quảng bá du lịch trên nền tảng số như: Website, Facebook, Zalo, ứng dụng Cao Bang Tourism trên kho ứng dụng CH Play và App Store.

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu